top of page
Search
  • Writer's picturePhòng Khám Thái Hà

Khí hư màu vàng xanh có mùi hôi là bệnh gì?

Có khá nhiều chị em phụ nữ thắc mắc không biết khí hư màu vàng xanh có mùi hôi là bệnh gì? Đây là một triệu chứng bất thường, có liên quan tới sức khỏe của vùng kín mà nữ giới nên lưu ý vì rất có thể mình đang mắc phải nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Hãy cùng với các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này để có thêm kiến thức bảo vệ chính bản thân mình ngay nhé!


Khí hư màu vàng xanh có mùi hôi là bệnh gì?
Khí hư màu vàng xanh có mùi hôi là bệnh gì?

Khí hư màu vàng xanh có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo của nữ giới có màu trắng trong, dịch nhầy, không mùi và có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo.

Đến tuổi trưởng thành khí hư xuất hiện là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nó chỉ thay đổi về tính chất và số lượng khi đến kì rụng trứng, mang thai hoặc khi quan hệ tình dục. Chính vì thế, khi thấy khí hư màu vàng xanh có mùi hôi thì đó là những biểu hiện bất thường cần được chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa bạn cần lưu ý:

- Bệnh viêm âm đạo: Khí hư màu vàng xanh, kèm theo mùi hôi và gây ngứa vùng kín có thể do nguyên nhân viêm âm đạo gây ra. Viêm âm đạo do trùng roi gây ra thường gặp ở chị em phụ nữ sau sinh, quan hệ tình dục không an toàn… Ngoài gây ngứa, khí hư màu vàng xanh, vùng kín còn có thể bị sưng đỏ, xuất hiện những vết loét. Khi đi tiểu thấy buốt và đau nhức.

- Do bệnh viêm cổ tử cung: Bệnh viêm cổ tử cung do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra, khi bị viêm cổ tử cung vùng kín có biểu hiện ra nhiều khí hư màu vàng nhạt, sau đó dần chuyển thành màu vàng đậm kèm theo mủ trong dịch, bên cạnh đó người bệnh sẽ thấy các biểu hiện khác là đau âm ỉ vùng bụng dưới. Viêm cổ tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, thường xuyên quan hệ tình dục. Bệnh khá nguy hiểm nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới.

- Do bệnh lậu: Tình trạng ra khí hư màu vàng xanh có thể do bệnh lậu, đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu gây ra. Căn bệnh không chỉ gây ảnh hưởng tới vùng kín mà có thể lan nhanh đến các bộ phận khác như tử cung và những vị trí xung quanh. Bệnh cần được phòng tránh và điều trị kịp thời vì rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

- Do bệnh viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu gây ra tình trạng khí hư màu vàng xanh có mùi hôi và có mủ. Kèm theo những biểu hiện đó người bệnh có thể bị sốt, đau vùng bụng dưới, nặng hơn thì có thể hình thành khối u nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh.

Như vậy bạn có thể thấy hiện tượng khí hư ra nhiều có màu vàng có mùi hôi có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng tất cả chúng đều cần lưu ý vì đây là biểu hiện của những bệnh phụ khoa khá nguy hiểm. Nếu như thấy hiện tượng này nữ giới cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ phụ khoa để được tư vấn và điều trị hiệu quả hơn.

Làm thế nào khi khí hư màu vàng xanh có mùi hôi

Khi thấy bất kì hiện tượng bất thường nào ở vùng kín như khí hư màu vàng xanh có mùi hôi nữ giới không nên chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra xem sức khỏe của mình đang gặp vấn đề gì. Tại đây bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh để xác định biện pháp điều trị cho phù hợp.

Trường hợp phát hiện ra bạn mắc một trong những bệnh liên quan đến vùng kín, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm hoặc tiến hành phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh tận gốc.

Chính vì sự nguy hiểm của bệnh khi xuất hiện tình trạng khí hư màu vàng xanh có mùi hôi mà việc phát hiện và điều trị càng sớm ngày nào sẽ tốt ngày đó. Những bệnh này tuy nguy hiểm nhưng bạn vẫn có thể phòng tránh được, cùng với việc đến cơ sở y tế thăm khám bạn cần:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Quan hệ tình dục an toàn.

- Chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, hợp lý.

- Không nên thức khuya, để tâm trạng căng thẳng kéo dài.

Trên đây là những thông tin cơ bản về khí hư màu vàng xanh có mùi hôi là bệnh gì? Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có liên quan hoặc muốn đặt lịch khám thì hãy liên hệ với phòng khám phụ khoa Thái Hà theo số điện thoại 18006621 hoặc đến khám trực tiếp ngay hôm nay theo địa chỉ: 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

36 views0 comments
bottom of page