top of page
Search
  • Writer's picturePhòng Khám Thái Hà

Hút thai sau 2 tuần vẫn bị ra máu có sao không?

Trường hợp hút thai sau 2 tuần vẫn bị ra máu là trường hợp của một bạn gái giấu tên đã gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Thái Hà như sau: “Khoảng hơn 2 tuần trước em có tiến hành hút thai vì điều kiện không cho phép mang thai lúc này, từ lúc hút thai cho tới nay hiện tượng ra máu vẫn còn, và máu bị vón cục, màu đen sẫm, kèm mùi hôi và vùng bụng dưới của em cũng bị đau dữ dội. Mong các bác sĩ của phòng khám giải đáp giúp em về hiện tượng này. Em xin cảm ơn!”


Hút thai 2 tuần vẫn ra máu có sao không
Hút thai 2 tuần vẫn ra máu có sao không

Hút thai là gì?

Đầu tiên phòng khám Thái Hà cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tới phòng khám đa khoa Thái Hà, sau đây chúng tôi xin đưa ra một số thông tin để giải đáp về hiện tượng mà bạn đang gặp phải.

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai ngoại khoa được đánh giá cao về độ an toàn nên được nhiều chị em khi không may mang thai ngoài ý muốn áp dụng, tuy nhiên để thực hiện hút thai an toàn thì thai phụ cần phải đảm bảo yếu tố sức khỏe để thực hiện hút thai, và cần xác định được chính xác tình trạng của thai như tuổi thai, vị trí thai phải chắc chắn nằm trong tử cung của người mẹ.

Biểu hiện thường gặp nhất sau khi hút thai đó là tình trạng ra máu tại âm đạo giống như một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, mức độ ra máu ở mỗi người sẽ khác nhau do tùy thuộc vào cơ địa từng người, thông thường thời gian ra máu sẽ kéo dài từ 5 – 10 ngày, lượng máu ở những ngày đầu ra nhiều rồi giảm dần về sau và biến mất hẳn.

Chị em không nên quá lo lắng về hiện tượng này bởi đây là lúc tử cung đang co bóp mạnh để đẩy nhau thai và những sản dịch còn sót lại ra khỏi tử cung.

Hút thai gây biến chứng gì?

Đối với trường hợp của bạn gái hút thai sau 2 tuần vẫn bị ra máu kèm theo những hiện tượng đau bụng dưới, máu có màu đen sẫm và có mùi hôi thì rất có thể là những biến chứng của việc hút thai có thể là do thực hiện hút thai tại những cơ sở phá thai không đảm bảo an toàn, chất lượng, yếu tố vô trùng của các dụng cụ y tế chưa được tốt, hoặc do bác sĩ thực hiện hút thai có tay nghề kém.

Ngay lúc này khi bạn có những biểu hiện như trên thì nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kiểm tra để có hướng xử lý kịp thời trước khi xảy ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Ngoài ra sau khi thực hiện hút thai chị em cũng cần chú ý tới những biểu hiện có thể là biến chứng của hút thai như: Tình trạng ra máu kéo dài hơn 10 ngày, máu vón cục, vùng bụng dưới đau dữ dội, cơ thể tăng nhiệt, sốt, ngực đau tức… bởi đây có thể là những dấu hiệu cho thấy tử cung đã bị thủng, dính, chảy máu tử cung hoặc viêm nhiễm…

Trên đây là một số thông tin của phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề sau hút thai 2 tuần vẫn ra máu hy vọng đã giải đáp phần nào thắc mắc của bạn gái trên, nếu còn thắc mắc nào khác cần được giải đáp chi tiết hơn hãy liên hệ phòng khám Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi 0379544317 để được tư vấn và giải đáp.

32 views0 comments
bottom of page