top of page
Search
  • Writer's picturePhòng Khám Thái Hà

Hút thai là gì? Quy trình hút thai an toàn không đau

Hút thai là 1 kỹ thuật đình chỉ thai ngoại khoa được áp dụng cực kỳ thường bắt gặp tại các trung tâm y tế chuyên khoa. Song, không phải bất kỳ nữ giới nào lúc muốn bỏ thai đều có khả năng hút thai mà cần phải đáp ứng các điều kiện về sức khỏe, tuổi thai… Bạn liệu có biết hút thai là gì? Các đối tượng nào được hút thai hoặc quá trình hút thai an toàn diễn ra như nào không? Hút thai liệu có đau đớn không? Một số câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Hút thai là gì?

Bác sĩ Sản phụ khoa, chúng tôi Đa khoa Quốc tế Hà Nội kết luận biết: Hút thai là cách phá thai sử dụng bơm hút chân không để đình chỉ thai. Thiết bị này được nối với 1 ống xìu được cho vào ở trong tử cung để hút bào thai, dịch cùng với máu ra bên ngoài.

Đây là cách phá thai an toàn, với nhiều ưu điểm như:


Cho hiệu quả cao Mau chóng An toàn Phục hồi sớm


Nhưng mà, việc hút thai chỉ giữ gìn an toàn lúc bạn nam tiến hành là một số chuyên gia liệu có kinh nghiệm, liệu có trình độ kỹ thuật tay nghề tại một số trung tâm y tế có tổng quát trang thiết bị y tế, phòng thủ thuật vô trùng, vô khuẩn.



Đối tượng nào có khả năng hút thai?

Bác sĩ khuyên rằng, hút thai không phải là giải pháp khoa học đối với mọi thành phần thì có nhu cầu phá thai. Cách này thường hay chỉ được dùng đối với một số trường hợp đáp ứng được một số đòi hỏi sau:

Phụ nữ mang thai tự nguyện bỏ thai Phôi thai đã từng nằm trong tử cung, không vượt quá 12 tuần tuổi (với đường kính túi thai lúc siêu âm đạt tầm 10-15mm). Phụ nữ mang thai có sức khỏe giữ gìn, không mắc các bệnh về tim, gan, thận, máu hoặc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa…

Quy trình hút thai an toàn như thế nào?

Một ca hút thai tại trung tâm y tế thường xảy ra theo quy trình sau:

Bước 1: xét nghiệm cũng như tư vấn

Trước khi phá thai, mọi bà bầu đều nhất thiết kiểm tra, xét nghiệm để coi chính mình có nguy cơ bỏ thai bằng phương pháp hút thai không.

Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ làm siêu âm để tìm tuổi thai, khai thác tiền sử và làm một số xét nghiệm cần thiết để kiểm tra sức khỏe nam giới mẹ. Nếu phụ nữ mang thai đáp ứng được một số đòi hỏi để hút thai, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về quá trình làm.

Cuối cùng, thai phụ cùng với bạn nam nhà phải ký cam kết đối với bác sĩ trước khi phá thai.

Bước 2: Hút thai

Tất cả các ca hút thai đều phải được thực hiện trong phòng tiểu phẫu riêng biệt, từng được vô trùng, vô khuẩn sạch sẽ.

Chuyên gia sẽ cho biết bà bầu dùng thuốc giảm sút đau đớn, ngậm thuốc làm cho mềm cổ tử cung cũng như dẫn đến tê cổ dạ con.

Sau đó, chuyên gia sẽ sử dụng đoạn ống nhựa mềm nhũn, liệu có 1 mới đầu nối với bơm hút chân không, một đầu luồn vào buồng dạ con. Lúc ống đã từng vào đúng vị trí, chuyên gia sẽ làm hút thai.

Bình thường, một ca hút thai chỉ diễn ra trong tầm từ 10 – 15 phút tùy từng trường hợp.

Bước 3: Chăm sóc sau hậu phẫu

Sau khi hút thai xong, các bạn chớ nên về nhà ngay mà cần phải tại lại bệnh viện chuyên khoa để quan sát từ 30 phút – 1 tiếng.

Nếu sức khỏe của bạn đã ổn định cũng như chưa có bất kỳ câu hỏi thất thường nào diễn ra, bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán bạn ra về cũng như căn dặn biện pháp chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai.

Bạn cần phải tái xét nghiệm theo thời điểm quy chuẩn để thăm khám kết quả bỏ thai đã thành công chưa. Nếu liệu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bác sĩ sẽ sớm giải quyết.

Biểu hiện hút thai thành tựu cũng như bất thành

Để nắm được vấn đề hút thai thành quả hay không thành công, những nữ nên Dựa vào những triệu chứng sau:

Dấu hiệu hút thai thành công

– Chảy máu chỗ kín trong một vài hôm Tiếp đó giảm dần cùng với hết

– Đau đớn bụng dưới âm ỉ

– Kinh nguyệt không đều, chậm kinh

– Khí hư ra không ít (trong tầm từ một – 3 ngày)

– Buồn nôn, sốt nhẹ, ớn lạnh…

– Đầy bụng, căng tức vùng ngực

Triệu chứng hút thai bất thành

– Xuất huyết âm hộ kéo dài (>7 ngày)

– Số lượng máu ra rất nhiều, không thuyên suy giảm

– Đau đớn bụng dưới dữ dội

– Choáng, ngất xỉu

– Người mệt mỏi, sốt cao

Nếu bị phải một số biểu hiện nghi ngờ hút thai bất thành, những bạn nên nhanh chóng quay lại phòng khám chuyên khoa để xử lý càng kịp thời càng tốt.

Hút thai liệu có đau đớn không?

Vì hút thai là 1 kỹ thuật ngoại khoa nên hầu hết phái đẹp khi được chỉ dẫn sử dụng phương pháp này thường lo sợ bị đau đớn lúc tiến hành.

Ngày nay, liệu pháp hút thai ảnh hưởng trực tiếp vào cổ dạ con cùng với dạ con bạn nam chị em, cần không ít thì không ít, nó vẫn dẫn tới các thương tổn nhất định. Do đó, những chị em vẫn có khả năng bị phải những cơn đau đớn tại tình trạng khác biệt nhau tùy từng trường hợp.

Song một số bạn cũng không cần thiết quá hoang mang vì Ngày nay, nhờ quá trình phát triển của kĩ thuật y học tiên tiến, trước khi tiến hành hút thai, bà bầu sẽ được dẫn tới tê cùng với sử dụng thuốc giảm sút đau đớn. Điều đó sẽ giúp bạn không trải qua cảm giác đau đớn lúc tiến hành. Hoặc nếu liệu có cũng chỉ là các cơn đau âm ỉ như đau bụng kinh.

20 views0 comments
bottom of page