top of page
Search
  • Writer's picturePhòng Khám Thái Hà

Sùi mào gà thường mọc ở đâu? Có nguy hiểm không?

Sùi mào gà thường mọc ở đâu là khúc mắc câu hỏi của không ít người. Nhận biết các vị trí xuất hiện của sùi mào gà là biện pháp để mọi người có thể phân biệt sùi mào gà với những căn bệnh lý Ngoài da không giống và có phương pháp phòng tránh cũng như điều trị bệnh lợi ích tốt. Vậy, sùi mào gà xuất hiện ở đâu Vừa rồi cơ thể? Các chia sẻ của những bác sĩ bệnh hoa liễu trong bài viết sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thắc mắc này.

Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là căn bệnh lý xã hội nguy hại bởi virus HPV tạo nên. Trước đây nhiều lần người thường lầm tưởng sùi mào gà chỉ bắt gặp ở bộ phận sinh dục, nhưng thực tế không phải như vậy.



Sùi mào gà là bệnh lý có thể lây qua rất nhiều lần con đường không giống nhau. Do đó, tùy thuộc vào con đường lây mà sùi mào gà luôn mọc ở đâu tại vị trí đó Trên cơ thể.

Thực tế giúp thấy, sùi mào gà là bệnh lý chủ yếu lây lan qua giao hợp không an toàn. Có tới 90% số người bị bệnh sùi mào gà là bởi quan hệ với người bị bệnh. Đây là con đường lây nhiễm chính và ngắn nhất của bệnh sùi mào gà làm cho tỷ lệ người bị bệnh trong cộng đồng không ngừng tăng cao.

Bên cạnh ra sùi mào gà còn có thể lây truyền qua mồm nếu chúng ta có quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hôn môi với người mắc bệnh sùi mào gà ở đường miệng.

Sùi mào gà có thể lây truyền qua đường máu, qua vết thương hở nếu chúng ta có tiếp xúc với dịch tiết có chứa mầm bệnh. Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như chăn màn, quần áo, bàn chải đánh răng, bồn tắm với người căn bệnh cũng là căn nguyên làm cho chúng ta bị mắc sùi mào gà.

Vậy, sùi mào gà hay mọc tại đâu? Chuyên gia bệnh tình dục cho biết: Sùi mào gà có thể bắt gặp ở bất cứ vị trí nào Trên đây cơ thể người nếu chúng ta có tiếp xúc với mầm bệnh ở vị trí đó. Tuy nhiên, có thể thống kê một vài cơ quan chính Vừa rồi cơ thể mà sùi mào gà thường mọc để chúng ta có thể phát hiện cụ thể hơn.

Bài viết có thể bạn sẽ quan tâm:

1/ Sùi mào gà hay mọc ở bộ phận sinh dục

Nếu chúng ta có giao hợp không an toàn với người nhiễm bệnh thì sùi mào gà sẽ bắt gặp tại bộ phận sinh dục. Đây là vị trí mà phần lớn những người mắc bệnh sùi mào gà đều gặp phải.

Tại nam giới: Sùi mào gà luôn mọc tại đâu? Sùi mào gà sẽ xuất hiện ở các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu…của cô bé.

Dưới khi phát căn bệnh, bệnh sùi mào gà sẽ khiến cho người bệnh gặp phải hiện tượng đi đái ra máu, tiểu khó, tiểu buốt bởi sự bắt gặp của các mụn cóc, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.

Khi những nốt sùi tiến triển to hơn, bên trong u nhú tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm thấy đau và khó chịu.

Sùi mào gà hay mọc ở đâu? Cách phát hiện và điều trị

Sùi mào gà luôn mọc ở bộ phận sinh dục

Tại nữ giới: Sùi mào gà thường mọc ở đâu? Những nốt sùi luôn bắt gặp tại môi lớn, môi bé, âm đạo, âm đạo, thậm chí cổ tử cung…

Nữ giới khi bị sùi mào gà có khả năng có thai thấp hơn so với người bình hay. Nguồn gốc được lý giải đó là vì virut HPV xâm nhập vào cô bé khiến cho môi trường bộ phận sinh dục gặp phải thay đổi đột ngột, các viêm nhiễm diễn ra làm cho tinh trùng khó có thể sống sót.

Sùi mào gà tại phụ nữ nếu đừng nên trị sớm sẽ khiến virus gây bệnh lây truyền tới những cô bé, gây viêm nhiễm sản phụ khoa ... Cản trở quá trình sinh sản, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Đặc biệt, đối với nữ giới khi mang bầu mà mắc phải sùi mào gà thì có nguy cơ cơ sẽ truyền nhiễm mắc bệnh cho thai nhi.

Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể hậu quả nặng dẫn tới nguy cơ vô sinh, luôn thậm chí là ung thư nếu người căn bệnh mắc phải sùi mào gà thuộc type 16-18 nguy cơ ung thư cậu bé hay ung thư cổ tử cung là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, xác suất sinh sản và sức khỏe của người bệnh.

Xem thêm: Cảnh báo sùi mào gà tại âm vật trị ngay hôm nay

2/ Căn bệnh sùi mào gà luôn bắt gặp tại khu vực miệng

Sùi mào gà hay mọc ở đâu? Quan hệ tình dục bằng mồm hay hôn môi với người đang bị bệnh sùi mào gà tại mồm là con đường chính dẫn tới tỉ lệ người gặp phải nhiễm phải sùi mào gà ở miệng ngày một tăng cao.

Dưới khi xâm nhập và ủ bệnh trong khoảng 2-9 tháng, sùi mào gà sẽ có các triệu chứng đầu tiên là những đốm trắng hay đỏ trong khoang đường miệng, lưỡi, amidan.

Người bệnh có cảm giác đau rát cổ họng do sưng tấy, và đau khi ăn uống hay khi nuốt nước bọt.

Các nốt sùi thường mọc ở bên trong miệng, nướu, lưỡi, vòm họng to bằng hạt gạo dưới đó nhanh chóng lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng bên trong và Cùng với mồm, khi ấn vào sẽ có dịch chảy ra gây mùi hôi khó chịu.

Khi căn bệnh biến chuyển nặng, người căn bệnh sẽ có cảm giác tê và đau rát lưỡi, amidan.

Những nốt sùi ở miệng có đặc tính mềm, ẩm thấp, dễ mắc phải mủn, gặp phải vỡ và lở loét. Khi lở loét, Bên cạnh việc gây đau đớn thì nó có thể gây bội nhiễm, sang chấn tại miệng bệnh nhân.

Sùi mào gà thường mọc ở đâu? Cách nhận ra và trị

Sùi mùi gà hay mắc tại khu vực đường miệng

Khi nhiễm phải sùi mào gà ở đường miệng người căn bệnh sẽ phải chịu cảm giác đau rát và vướng víu khi nhai, nuốt đi kèm mùi hôi, dẫn tới tình trạng không muốn ăn uống, thiếu tự tin trong giao tiếp.

Theo những bác sĩ về bệnh hoa liễu, sùi mào gà tại mồm dễ mắc phải nhầm lẫn với căn bệnh nhiệt miệng và viêm họng nên người bệnh khó phát hiện và nuôi tâm lý chủ quan, giúp rằng bệnh sẽ tự dứt điểm.

Sùi mào gà ở mồm trong giai đoạn đầu nếu không được nhận biết và chữa trị sớm, bệnh sẽ biến chuyển nhanh và chuyển biến thành các u nhú. Bây giờ chưa có thuốc đặc hiệu chữa căn bệnh sùi mào gà ở đường miệng. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và chữa sớm sẽ cho kết quả khả quan.

3/ Sùi mào gà xuất hiện tại lỗ đít

Sùi mào gà hay mọc tại đâu? Quan hệ không an toàn với người căn bệnh bằng đường lỗ đít là con đường truyền nhiễm nhiễm của căn bệnh sùi mào gà

Dùng chung vật dụng sinh hoạt cá nhân với người đang bệnh như đồ lót, khăn tắm … cũng có thể bị truyền nhiễm nhiễm sùi mào gà tại hậu môn. Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà tại âm hộ và dương vật nếu không nên điều trị sớm cũng có khả năng lây lan tới hậu môn.

Sùi mào gà tại lỗ đít sẽ gây ra các nhọt cóc tại bên trong hay khu vực da xung quanh hậu môn.

Sùi mào gà thường mọc tại đâu? Giải pháp nhận ra và chữa

Sùi mào gà ở hậu môn

Khi mới phát triển, những u nhú khá nhỏ nên không nhìn rõ bằng mắt thường được. Tại giai đoạn đầu, bệnh không gây cảm giác khó chịu giúp người căn bệnh.

Dưới khi lan rộng, mụn nhọt cóc mọc thành từng mảng xung quanh hậu môn có hình dạng như mào gà luôn súp lơ gây ngứa ngáy, không dễ chịu vùng hậu môn cho người căn bệnh, thậm chí còn bị chảy máu lỗ đít khi đi đi cầu, có thể dẫn đến viêm nhiễm, ung thư hậu môn.

4/ Sùi mào gà tại mắt

Sùi mào gà hay mọc ở đâu? Ngoài những vị trí như tại vùng kín, tại hậu môn, môi miệng… thì căn bệnh sùi mào gà còn có thể bắt gặp tại mắt khi tay chúng ta có dính dịch tiết chứa vi rút HPV và vô tình đưa lên mắt dụi hoặc sử dụng chung khăn lau mặt, khăn tắm với người bệnh cũng có khả năng mắc sùi mào gà tại mắt.

Khi mắc phải sùi mào gà tại mắt, người căn bệnh thường có các dấu hiệu chảy gỉ mắt vào sáng sớm và dưới khi ngủ dậy. Cùng với ra, người căn bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy vùng da quanh mắt, tại đây bắt gặp những nốt sùi nhỏ màu hồng mọc thành chùm hoặc riêng lẻ.

Sùi mào gà luôn mọc tại đâu? Các nốt nhọt mọc quanh mắt rất dễ vỡ, chảy mủ luôn dịch nhầy ra Ngoài khiến cho virus có cơ hội phát tán, lây lan tạo thành các vết loét khiến người bệnh có cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức.

Sùi mào gà hay mọc ở đâu? Biện pháp phát hiện và chữa

Căn bệnh sùi mào gà ở mắt

Sùi mào gà ở mắt không chỉ gây mất thẩm mỹ khuôn mặt mà còn tác động tới tinh thần người bệnh. Nếu không nên điều trị kịp thời bệnh có thể gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

Bên cạnh đó, sùi mào gà có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào Vừa rồi cơ thể người khi có sự tiếp xúc với dịch khuẩn chứa virus HPV lên khu vực niêm mạc da tổn thương dẫn đến sùi mào gà như tại cánh tay, ngón tay, ở nách, tại cổ,…

Sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà thường mọc ở đâu? Sùi mào gà có hiểm nguy không? Bác sĩ bệnh tình dục giúp biết: Sùi mào gà là một trong những bệnh lý xã hội hiểm nguy nhất, chỉ đứng sau giang mai và HIV, bệnh có tốc độ lây rất nhanh trong cộng đồng, khó chữa và rất dễ tái phát.

Những nguy hại mà bệnh sùi mào gà mang tới cho người căn bệnh là:

- Phái mạnh khi bị sùi mào gà có thể dẫn đến nguy cơ ung thư cậu nhỏ gây vô sinh và làm cho tính mệnh và chất lượng cuộc sống giảm sút đáng kể.

- Những nốt sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam giới khiến hệ thống thần kinh cảm giác gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt còn khiến người bệnh cảm giác đau đớn, chảy máu khi quan hệ.

- Nếu gặp phải sùi mào gà tại hậu môn, những nốt sùi ở trong trực tràng gây ngứa rát, cản trở phân dẫn tới đi cầu ra máu, và có thể dẫn đến nguy cơ ung thư hậu môn.

- Nếu mắc phải sùi mào gà ở mồm sẽ khiến người căn bệnh cảm thấy vướng víu khi nhai nuốt, đường miệng có mùi hôi khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp, nguy cơ bị ung thư vòm họng nếu không chữa trị kịp thời.

- Nếu mắc phải sùi mào gà tại mắt sẽ gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

- Bạn gái khi mắc phải sùi mào gà, nếu không nên nhận ra và điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm tới tính mệnh, chất lượng cuộc sống và xác suất sinh sản…

- Nếu con gái nhiễm phải sùi mào gà virus HPV thuộc tuýp 16, 18 sẽ có nguy cơ cao dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung hiểm nguy đến sức khỏe.

- Virus gây căn bệnh truyền nhiễm tới các bộ phận sinh dục, gây ung thư hậu môn, những căn bệnh viêm nhiễm sản phụ khoa khiến cho môi trường cô bé của bạn nữ mắc phải thay đổi đột ngột, khiến cho tinh trùng khó có thể sống sót, cản trở liệu trình có bầu, xác suất thụ thai thấp hơn so với người bình hay, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

- Đối với bạn nữ khi mang thai sẽ có nguy cơ lây truyền nhiễm phải giúp thai nhi, nhiễm trùng nước ối, gây sinh non, thai chết lưu…

- Sùi mào gà xuất hiện ở những nơi ẩm ướt như bộ phận sinh dục, lỗ đít, vòm họng... Sẽ gây viêm loét da, thương tổn sâu, dễ mắc phải nhiễm trùng dẫn đến hình thành vết loét và gây chảy máu.

Khi mang bệnh sùi mào gà trong người, người căn bệnh thường xuyên cảm thấy lo lắng bất an, ảnh hưởng tính mệnh tinh thần, gây tổn thương về mặt tinh thần, người bệnh rất hay mặc cảm tự ti với những người xung quanh, đặc biệt là đối tác nên dễ rơi vào trầm cảm, bất an, cuộc sống sinh hoạt gặp phải xáo trộn.

27 views0 comments
bottom of page